กระเทียมดำ มีประโยชน์อย่างไร แท้จริงแล้วช่วยเรื่องอะไร และ

กระเทียมดำ มีประโยชน์อย่างไร แท้จริงแล้วช่วยเรื่องอะไร และ

กระเทียมดำแท้จริงแล้วช่วยเรื่องอะไร_และมีประโยชน์อย่างไร

เรื่องของสุขภาพคือสิ่งที่สำคัญ และเราก็ควรให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวอย่างดีที่สุด ซึ่งปัจจุบันหลายคนมองหาสมุนไพรที่จะเข้ามาช่วยดูแลสุขภาพร่างกายให้มีความแข็งแรง และสามารถต่อสู้กับเชื้อโรคที่อยู่รอบตัวได้ดียิ่งขึ้น ซึ่ง “กระเทียมดำ” ก็คือสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไม่น้อย วันนี้ Swiss Energy จะมาบอกว่าแท้จริงแล้ว กระเทียมดำนั้นมีประโยชน์อะไรบ้าง? ลองไปดูรายละเอียดกันเลย

กระเทียมดำ คืออะไร

กระเทียมดำ คือ กระเทียมสดที่ป่านกรรมวิธีด้วยการบ่มในอุณหภูมิ 60 -90 องศาเซลเซียส โดยมีการควบคุมความชื้นให้อยู่ในระดับ 80 – 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นระยะเวลานาน 1 เดือน และผลที่ได้ก็คือ จากกระเทียมสีขาวจะกลายเป็นกระเทียมสีดำ แต่กลับมีการออกฤทธิ์ที่ดีกว่าเดิม แต่มีกลิ่นฉุนลดน้อยลง ซึ่งอาจจะถูกใจใครหลายคนที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนของกระเทียม

โดยเนื้อสัมผัสของกระเทียมดำที่ดี มีคุณภาพ จะต้องมีเนื้อกระเทียมที่มีความเหนียวนุ่ม ให้ความรู้สึกคล้ายเจลลี่ มีความหวาน แต่มีกลิ่นฉุนน้อยกว่ากระเทียมขาว รับประทานได้ง่าย ไม่เหมือนกระเทียมสดที่มีกลิ่นฉุนแรง ทำให้กระเทียมดำได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการรับประทานกระเทียมดำยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วยหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม

กระเทียมดำ ช่วยเรื่องอะไร และมีประโยชน์อย่างไร

ปัจจุบันมีคนหันมาใส่ใจและรับประทานกระเทียมดำกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะกระเทียมดำมีสรรพคุณทางยาที่ดีต่อสุขภาพร่างกายหลายอย่าง ซึ่งกระเทียมดำมีประโยชน์ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

  1. มีฤทธิ์ในการต้านมะเร็ง มีงานวิจัยค้นพบว่ากระเทียมดำนั้นมีความสามารถในการยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็ง และส่งผลให้เซลล์มะเร็งมีจำนวนลดลง เช่น เซลล์มะเร็งปอด เซลล์มะเร็งเต้านม มะเร็งกระเพาะอาหาร และมะเร็งลำไส้
  2. เป็นตัวช่วยในการลดไขมันและลดความอ้วนได้ดี จากการวิจัยพบว่าเมื่อทดลองให้หนูทดลองรับประทานกระเทียมดำพบว่ามีปริมาณไขมันหน้าท้องลดลง ลดคอเลสเตอรอล ลดไขมันเลว เพิ่มไขมันดี และที่สำคัญมีน้ำหนักลดลงด้วย
  3. ช่วยยับยั้งสารพิษในตับช่วยทำให้ตับมีสุขภาพที่ดีขึ้น เพราะการอักเสบที่เกิดขึ้นในตับลดลง มีการทำงานของตับที่ดีขึ้น และที่สำคัญมีส่วนช่วยในการกำจัดสารพิษในตับได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  4. มีความสามารถยับยั้ง กระบวนการหลั่งสาร IgE ได้ ซึ่ง สาร IgE คือ สารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ หรืออาการแพ้ที่คนส่วนใหญ่มักจะเป็นกันในปัจจุบัน ซึ่งการรับประทานกระเทียมดำ จะช่วยในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
  5. มีส่วนช่วยในเรื่องของการรักษาและป้องกันหลอดเลือดอักเสบ เพราะการรับประทานกระเทียมดำทำให้ไปยับยั้งเอนไซม์บางชนิดที่ทำให้เกิดอาการอักเสบในร่างกายได้ ส่งผลให้ช่วยรักษาและป้องกันหลอดเลือดอักเสบได้นั่นเอง

แนะนำสินค้ากระเทียมดำจาก Swiss Energy

กระเทียมดำรูปแบบซอฟท์เจล สินค้านวัตกรรมทันสมัย คิดค้นสูตรที่เป็นเอกลักษณ์ ใช้กระเทียมดำ Swiss คุณภาพสูง พร้อมผนวกพลัง B-Complex เพื่อให้ได้ผลลัพธ์และประโยชน์จากการรับประทานกระเทียมดำสูงสุด

  • SwissEnergy-Product-Blackgarlic
    850.00฿

ข้อควรระวังในการรับประทาน กระเทียมดำ

ถึงแม้ว่าการรับประทานกระเทียมดำ จะมีประโยชน์ต่อร่างกายก็จริงอยู่ แต่ถ้าหากรับประทานในปริมาณที่มากเกินไป เกินความจำเป็น และความพอดี ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างแน่นอน ซึ่งข้อควรระวังในการรับประทานกระเทียมดำมีดังต่อไปนี้

  1. ไม่ควรรับประทานเกินวันละ 8 กลีบ
  2. หญิงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ควรรับประทานอย่างระมัดระวังและไม่รับประทานมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดโทษต่อร่างกาย รวมไปถึงผู้ที่มีระดับน้ำตาลในเลือดและระดับความดันเลือดที่เป็นปกติ ก็ควรรับประทานอย่างระมัดระวังเช่นกัน
  3. สำหรับผู้ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดจะต้องหยุดรับประทาน และแจ้งข้อมูลให้แพทย์ผ่าตัดทราบ เพื่อพิจารณาการรักษาร่วมด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่น่าสนใจของ “กระเทียมดำ” ที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ สำหรับใครที่มีปัญหาสุขภาพ หรือ สนใจอยากหันมาดูแลสุขภาพของตนเอง ก็สามารถหาซื้อกระเทียมดำมาลองรับประทานกันดูได้ แต่ควรจะต้องรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Login